Saturday, January 6, 2007

Malas lang ba o Talagang Tanga? [ni Sisa]

Bakit ba kadalasang sinisisi ang kapalaran sa di maamin-aming katangahan?
Grade 6, nagswimming kami... Nagbaon ako ng pinya at nang binuksan na ay inalok ko ang mga kaklase ko, kumuha naman sila, nakipag-unahan pa nga at sa malas ay naubusan pa ako. (Bakit pa kasio nag-alok eh?)

Nakialam ako sa away ng kaibigan ko at isa pang kaklase, sa inis ng inaaway namin, itinulak niya ako sa pool, di pa naman ako marunong lumangoy noon tapos ay sa malalim pa ako itinulak, muntik na tuloy akong malunod. (Tama ba naman kasing makialam sa away nila?)
Paakyat ako ng slide, bato ang hagdanan pati ang mismong slide. Sa pagmamadali ko sa pag-akyat, tumama ako sa bato at ayun.. nagasgasan tuloy ako. (Hindi kasi tumitingin sa dinadaanan!)

Sa wakas, nakapag-slide din, sa sobrang saya ko (mababaw kasi ang kaligayahan) hindi ko namalayang nakakabutas pala ng damit yung slide. Wala rin namang nagsabi sa akin. Nagulat na lang ako ng pansinin ng kasama ko na butas na pala ang shorts ko. (Huhu)

Nagkaklase kami sa Phyrics, tapos may pinagawa sa aming group activity. Lumabas kami sa quadrangle kasi doon namin iyon gagawin. Tatakbo kami habang inoorasan ito, eksaktong may basang parte pala sa may gitna dahil kauulan lang. Hindi naman ito sinabi s akin ng kagrupo kong nauna nang gumawa kesa sa akin. Ako namang si "sabik gumawa" ay nagtatakbo agad tapos ay splash! Nadulas ako sa harap nilang lahat. Tawa sila ng tawa at inuna pa nila akong pagtawanan kaysa tulungan. (Bakit naman kasi di nag-iingat di ba?)

Likas na daw akong pasaway, kaya nga daw madalas akong pagsabihan ng Prefect of Discipline namin noong 4th year high school.

Noong naasar ako sa mga kasama ko sa grupo ay bigla kong sinuntok yung pinto ng classroom at Presto! Biglang lumabas si Ma'am PoD mula sa ewan ko kung saan at ako'y napagalitan. 1st warning daw.

Sumunod na encounter, uwian na, kami ay naglabasan na ng room. Di ko makita yung kasama ko kaya isinigaw ko ang pangalan niya. Presto na naman! Lumabas uli si Ma'am PoD mula sa kung saan, 2nd warning na!

Sa halos araw-araw ay lagi kaming nagkikita, tuwing umaga, ang sabi niya, "inaaraw-araw mo na ang pagiging late ha!" Patay! (Kung bakit naman nanggugulo sa mundo, eh pwede namang sumunod?)

*sisa ano ba yang entry mo parang nobela pinahirapan mo ko mag-edit at magtype huhu*

Labels:

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home

 

 

 
 
 
BALAT SA PWET
SIGE NGA!
naniniwala ako sa...
malas
swerte
pareho
wala

ANG MGA SALARIN
Omen, Fengshui, Dolores, Saga,
Jinx, Pandora, Sisa, Eiwkz,
Carandiru, Josa, Paranoia
SYA NGA?!

++++++++++++++
ANG KOLEKSYON...
MARAMING SALAMAT
wana
peyt, kris, eljay, gera, kaye, leo
+++++++++++++
Adobe Photoshop CS
Macromedia Fireworks
Macromedia Dreamweaver
Microsoft Frontpage
+++++++++++++
Inobscuro
MikoBrush
Photobucket
cbox
co.nr
+++++++++++++
Now Playing:
Dance of the Sugarplum Fairies
by Piotr Tchaikovsky

+++++++++++++
Blogger
balat.sa.pwet
disyembre 30, 2006
layout and design by Paranoia