Saturday, February 3, 2007

Badtrip na!! Malas pa!! [ni Jinx]

Ganito kasi yyun, araw ng Lunes un eh!!! Ginigiing ako ng papa ko nun dahil mag-aalas singko y medya na. Pagbangon ko sa kama, sermon agad ang banat sa akin ng maging kong papa. Hanggang sa makatapos akong mag-ayos ng sarili ko papasok sa iskwelahan. Biruin mo umagang umaga sermon agad. Nakakabadtrip yun... Lakas makasira ng araw. "Badtrip"...

Pag-alis ko ng bahay di ko namalayan na hindi pala ako nakahingi ng baon ko para sa araw na yon. Mabuti na lang sa wallet ko ay may natabi pa akong bente pesos. Mabuti at may pamasahe pa ako. Bale Alas sais y medya na ako nakasakay sa jeep. Kalahating oras na lang at malelate na naman ako sa subject kong Chemistry, may exam pa naman kami nun! Dumating ako sa bayan ng 6:45am. Nagmamadali ako nung sumakay sa jeep na karatig patungong BulSU. Akala ko ay hindi ako mahuhuli sa aking exam... pero sa kasamaang palad! Ang nasakyan kong jeep, mas mabagal pa sa pagong, gusto ko nang suntukin at murahin yung driver at sigawan siyang bilisan ang pagpapatakbo dahil malelate na ako. "Malas!" Nasabi ko na lang sa sarili ko. Sa wakas nakarating din ako sa BulSU, inabot ako ng bagong taon bago makarating dito. Nang papasok na ako sa 3rd gate, biglaang sinita ng gwardya, dahil sa buhok ko. Amf! Ang malas ko talaga. Pagdating ko sa klasrum, habang nagsasagot ako, bigla kong nakalimutan ng pinag-aralan ko. Biruin mo nasermunan ako, naiwan ko baon ko, nalate sa exam, wala pa akong naisagot, nasita pa ako ni "Cholo", ang bwisit na gwardya sa BulSU.

Marahil malas lang talaga ako nung araw na yon hehe. Malas lang talaga ako dahil sa resulta ng pagsusulit, ayun lagapak ang grado ko! Patay pa ako sa papa ko! Hindi lang nung araw na yon nangyari sakin ang kamalasang naranasan ko. Paulit-ulit ko tong nararanasan sa buhay ko. "Kamalasan" - di inaasahan, kusang darating at mangyayari sa ating buhay.

Labels:

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home

 

 

 
 
 
BALAT SA PWET
SIGE NGA!
naniniwala ako sa...
malas
swerte
pareho
wala

ANG MGA SALARIN
Omen, Fengshui, Dolores, Saga,
Jinx, Pandora, Sisa, Eiwkz,
Carandiru, Josa, Paranoia
SYA NGA?!

++++++++++++++
ANG KOLEKSYON...
MARAMING SALAMAT
wana
peyt, kris, eljay, gera, kaye, leo
+++++++++++++
Adobe Photoshop CS
Macromedia Fireworks
Macromedia Dreamweaver
Microsoft Frontpage
+++++++++++++
Inobscuro
MikoBrush
Photobucket
cbox
co.nr
+++++++++++++
Now Playing:
Dance of the Sugarplum Fairies
by Piotr Tchaikovsky

+++++++++++++
Blogger
balat.sa.pwet
disyembre 30, 2006
layout and design by Paranoia